Wednesday, November 11, 2015

Đẹp với trái xoài : tự làm xoài ngâm tại nhà

Nguyên tắc của Làm đẹp từ thiên nhiên là đẹp phải từ trong ra ngoài mới được.

Một trong những món mà các mợ hay thích nhấm nháp là xoài.
Đẹp với trái xoài: Làm xoài ngâm tại nhà
Làm đẹp với thiên nhiên : Xoài ngâm

Trong trái xoài có nhiều hợp chất như: isoquercitrin (C21H20O12), quercetin (C15H10O7) , fisetin (C15H10O6) , astragalin (C21H20O11), methyl gallate, axit gallic ... có tác dụng ngăn ngừa ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và bệnh bạch cầu.

Đương nhiên không phải hễ bị ung thư là ta vác bao tải ra chợ rinh xoài về cháp. Mục đích của Sống Khỏe là sống sao cho không bệnh nhé.

Bù lại, ăn trái xoài ngon ngọt thì cũng không thoải mái gì lắm với những người bị tiểu đường hay có khả năng cao bị bệnh này. Đường trong trái cây thì vẫn là đường nhé các mợ. 

Vậy còn một cách mà các mợ có thể dùng trái này mà loại bỏ được các tác dụng phụ không mong muốn kia: xoài ngâm.

Xoài mua về xả sạch dưới vòi nước mạnh từng trái, cho chắc chắn loại bỏ hết những thứ không mong muốn còn vướng lại trên vỏ xoài. Ngâm nước muối không ít hơn 3 tiếng.

Gọt vỏ, xắt lát mỏng vừa ăn:
Đẹp với trái xoài: Làm xoài ngâm tại nhà
Làm đẹp với thiên nhiên: Xoài Ngâm


Trộn một lượng vừa đủ ớt tỏi băm nhuyễn. Không có giấm nha các mợ. Để chừng 1 ngày nước trong quả xoài sẽ tiết ra, dào dạt như hình nhé.

Dùng ăn vặt thì thôi rồi, ad đang vừa đánh máy vừa nuốt nước miếng, vì bình xoài mới làm hôm qua đã cháp hết.

Nước xoài còn lại đừng đổ bỏ uổng. Đem ướp cá, nhất là cá nhiều mỡ như basa... rất thơm, hết mùi tanh mà miếng cá lại săn chắc ngon ngọt.

Chúc các mợ ăn vặt vui khỏe. Món này ăn thường thì sẽ giúp các mợ giảm cảm giác thèm ăn mấy món có chất bột ấy nhé. Rất hợp cho các mợ nào muốn cháp lia lịa mà vẫn thon đẹp nè.



Trong thời buổi hiện nay, chúng ta hàng ngày giết nhau bằng các thực phẩm bẩn. Đừng vội chửi người bán: nếu không có những người bất chấp sức khỏe chỉ thích mua hàng giá rẻ giật mình thì ai dại gì mà bán hàng bẩn.

No comments:

Post a Comment