Wednesday, December 24, 2014

LÀM TINH DẦU CAM TẠI NHÀ

Như đã hứa trong bài tóc rối, hôm nay chị sẽ chỉ mấy đứa cách làm tinh dầu cam tại nhà nhé. 

Mấy đứa đã biết rằng tinh dầu cam nguyên chất rất có ích cho việc làm đẹp, công dụng của nó từ làm giảm vết nứt da, đẹp da, chống nhờn, mượt tóc thì còn một công dụng khá tế nhị nữa chị sẽ viết ở bài sau.



Đầu tiên là mấy đứa phải chọn cam sạch nhé. Vì lợi nhuận, người bán lẫn người buôn cam hay xịt đủ loại thuốc, nên điều đầu tiên chúng ta cần làm là rửa cam thật sạch dưới vòi nước mạnh, sau đó thì ngâm nước muối chừng vài tiếng. 
tinh-dau
Hình chỉ minh họa thôi nhé, đã làm nhớ làm chừng ký trở lên, làm hai trái như vầy uổng công nội trợ lắm

Ngâm xong, lấy ra và bào lớp vỏ xanh ở ngoài. Phần cam còn lại mấy cưng có thể ăn (tất nhiên rồi), hoặc nếu ngán thì làm mứt. 

tinh-dau

Nhớ là đừng bào dày quá, phần vỏ trắng bên trong có thể làm thành phẩm bị mốc sau này đó.

tinh-dau


Phơi khô phần vỏ cam nha, khô quắt queo luôn. Sau đó hâm nóng rượu ngon đổ vào. Dù đổ ở bình như nào thì mặt rượu phải trên lớp vỏ chí ít là 5cm. Chỉ sử dụng bình thủy tinh không xài bình nhựa, đậy nắp bình bằng một lớp vải mùng cho thoáng, nhắm làm cồn bốc hơi hết.

Có thời gian rảnh thì cứ lắc bình, càng lắc nhiều tinh dầu trong vỏ cam càng tiết ra nhiều. Chờ khoảng 4 tháng cho trung bình nửa lít rượu thì lúc đó cồn sẽ bốc hơi hết và ta có tinh dầu cam nguyên chất. 

Kiểm tra bằng cách cho dung dịch này vào ngăn đá tủ lạnh, Tinh dầu sẽ đông còn cồn thì không đông.

tinh-dau

Thành phẩm như hình.

Bài tới Làm đẹp từ thiên nhiên sẽ chỉ cách bảo quản phần tinh dầu này sao cho không mốc, vì loại này rất nhạy cảm, chỉ cần bất cẩn chút là chúng mốc trắng, dù có tác dụng làm ta yên tâm vì không có hóa chất, nhưng bôi lên da thì vẫn lo, hén.

Cổ vũ mấy đứa tự làm tại nhà nheng

Xài hàng handmade - Thành người phong cách
=====//=====


No comments:

Post a Comment